Bán dây loa âm trần chất lượng cao, lõi đồng chuẩn, đủ mọi kích cỡ

Đối với việc thi công hoàn thiện một hệ thống loa âm trần chuyên nghiệp phục vụ cho nghe nhạc hay thông báo thì dây loa âm trần cũng đóng góp một phần lớn giúp hệ thống có thể hoạt động. Dây loa âm trần là gì, chất lượng thế nào, chất liệu gì, có mấy loại dây loa âm trần, địa chỉ nào bán uy tín nhất hiện nay. Tất cả thông tin sẽ được chúng tôi cập nhật đầy đủ dưới bài viết này, xin mời các bạn có thể tham khảo!.

Dây loa âm trần là gì?

Dây loa âm trần là loại dây tín hiệu âm thanh có chứ năng truyền tải tín hiệu âm thanh giữa các thiết bị với nhau. Tương tự như chúng ta sử dụng dây điện để dẫn điện thì dây loa gắn trần sẽ chuyên dẫn tín hiệu âm thanh. Và điểm khác biệt của chúng đó là khả năng truyền tải được tín hiệu đi xa mà không làm suy hao trên đường dẫn.

Cấu tạo của dây loa âm trần gồm những gì?

Cấu tạo của dây loa âm trần sẽ bao gồm 2 phần sau đây:

Vỏ dây: Là phần bảo vệ lớp lõi dây bên trong không bị ô xi hoá do tác nhân bên ngoài, chất liệu vỏ bằng cao su mềm hoặc tuỳ theo từng đơn vị thiết kế sẽ có những chất liệu riêng.

Lõi dây: Là phần lõi đồng bên trong dây, được thiết kế với rất nhiều các sợi đồng nhỏ bện vào nhau để tạo nên một dây theo kích thước hoàn chỉnh để truyền dẫn tín hiệu tốt nhất có thể.

Dây loa âm trần chính hãng, chất lượng tại Sao Xanh Audio
Dây loa âm trần chính hãng, chất lượng tại Sao Xanh Audio

Đánh giá dây loa âm trần tốt xịn qua những tiêu chí nào?

Mua dây loa âm trần chất lượng, giá trị thì bạn cũng nên biết những tiêu chí đánh giá nó thể nào hiệu quả để có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn, sau đây là các thông tin, kinh nghiệm nhận biết bạn có thể học hỏi.

  • Lớp vỏ ngoài bằng cao su non chống nhiệt, chống ăn mòn…
  • Lõi đồng sáng bóng đẹp, đúng kích cỡ
  • Lõi dây có dù chống đứt khi kéo dài
  • Số mét dây được in rõ ràng
  • Sợi đồng khi đốt không dễ bị tan chảy như dây nhôm
  • Có dây chống nhiễu đi kèm để giúp âm thanh tốt hơn khỏi tiếng rè sôi
  • Dây thuộc những thương hiệu nổi tiếng chắc chắn sẽ tốt

Phân chia các loại dây loa âm trần thông dụng theo nhiều cơ sở khác nhau.

Tất cả các thiết bị âm thanh đều có những đặc điểm giống và khác nhau, những điểm mạnh, điểm yếu và cơ sở sản xuất ở nhiều nơi khác nhau nên chất lượng sẽ khác nhau, cùng nhau tìm hiểu những thông tin quan trọng dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé.

Chất lượng của lõi bên trong.

Đối với dây loa âm trần chúng ta sẽ được phân chia thành nhiều loại lõi khác nhau, ví dụ như dây lõi nhôm, lõi kẽm, hay lõi đồng, mỗi loại có một giá trị riêng và mức giá khác nhau tuỳ thuộc vào chất lượng.

Dây lõi đồng: Sẽ có chất lượng và độ dẻo dai tốt hơn, độ truyền tải âm thanh tốt hơn nên được ưa chuộng sử dụng hơn rất nhiều, những loại dây này được sử dụng nhiều cho hệ thống sân khấu, hội trường, karaoke chuyên nghiệp.

Dây lõi kẽm và nhôm: Những loại dây này nằm trong danh sách những dòng dây giá rẻ, dây có màu trắng hoặc màu bạc, lõi mềm, chi phí thấp sẽ đầu tư loại dây này, mẫu dây này sẽ có độ dẫn truyền tải âm thanh kém hơn, dễ mục dây hơn, độ bền kém hơn các loại dây đồng

Kích cỡ dây loa âm trần.

Nhà sản xuất thiết kế các loại dây loa âm trần nói riêng cũng như dây loa nói chung đều theo kích cỡ phổ thông như: 2×0.75, loại 2×1.5, loại 2×2.5… tất cả được đánh giá và phân chia theo độ to và độ giày của lõi đồng bên trong. Bạn sử dụng loại hệ thống loa nào thì có thể lựa chọn loại dây có kích cỡ phù hợp để đảm bảo việc truyền tải âm thanh được hiệu quả hơn.

Nguồn gốc xuất xứ của dây.

Có những dòng dây loa được sản xuất ở Châu Âu, có những loại sản xuất ở các nước khu vực Châu Á và có loại được sản xuất tại chính quốc gia Việt Nam chúng ta. Mỗi loại đều được đánh giá qua khả năng chế tạo, chất liệu, nền công nghệ, máy móc, những để phù hợp chất lượng và phù hợp giá tiền cũng như phù hợp mục đích sử dụng thì chúng ta thường chọn dây xuất xứ China và Việt Nam.

Các loại lõi dây loa âm trần chất lượng cao
Các loại lõi dây loa âm trần chất lượng cao

Tốp 5 mẫu dây loa âm trần thông dụng nhất hiện nay năm 2023.

Sao Xanh Audio chia sẽ cho khách hàng những mẫu dây loa âm trần tốt nhất hiện nay trong tầm giá, đang được sử dụng nhiều nhất thị trường Việt Nam với độ bền cao, hiệu quả tuyệt vời.

1. Dây loa lõi đồng Sommer cao cấp mức giá: 40.000/1 mét.

Là mẫu dây loa xuất xứ công nghệ Đức, xưởng sản xuất tại China, là mẫu dây loa thông dụng nhất hiện nay và được dùng nhiều nhất thị trường cho tất cả các hệ thống âm thanh nói chung và hệ thống loa âm trần nói riêng.

Dây loa có rất nhiều kích cỡ khác nhau như: 2×1.5 và 2×2.5 hoặc 6×2.5 là những kích cỡ thông dụng nhất được sử dụng nhiều nhất. Dây loa có cỏ lớp vỏ bên ngoài bằng chất liệu cao su tổng hợp chắc chắn chịu nhiệt cực tốt, bảo vệ cho lõi đây dây đồng bên trong, lõi đây cũng có dù chống kéo đứt đảm bảo cho dây luôn đạt tiêu chuẩn khi lắp đặt.

Lõi dây bên trong 100% bằng chất liệu đồng nguyên chất có độ truyền tải tín hiệu cực tốt, chống sôi rè, ù vì thiếu mát, âm thanh tuyệt vời.

 

Dây loa sommer hàng chính hãng
Dây loa sommer hàng chính hãng

2. Dây loa thương hiệu Cadisun giá 18.000/ mét.

Mẫu dây thứ 2 chúng tôi giới thiệu sau đây cũng là dòng dây nổi bật được sử dụng nhiều nhất cho các công trình dự án âm thanh loa âm trần. Dây Cadisun được thiết kế vỏ cũng bằng cao su chất liệu cứng cáp, chịu lực tốt, lõi đồng bên trong cũng là nguyên chất với độ chuẩn tuyệt đối, các kích cỡ cũng như các dòng dây khác, sử dụng dây này rất phù hợp cho các hệ thống loa âm trần, tiết kiệm chi phí hơn. Loại dây này có độ chắc chắn tuyệt đối nên được sử dụng nhiều cho hệ thống âm thanh nhà xưởng, đảm bảo hiệu quả hơn mong đợi.

Dây loa cadisun chuyên dụng
Dây loa cadisun chuyên dụng

3. Dây loa âm trần cao cấp Soundking: 250.000đ/mét.

Không chỉ nói đến dây loa soundking mà tất cả các thiết bị âm thanh của hãng này đều đẳng cấp thực thụ, đảm bảo hoàn hảo nhất cho nhu cầu sử dụng của khách hàng ở mọi mục đích.

Dây loa soundking đầy đủ các kích cỡ như các dòng dây khác, chất lượng thì trên cả tuyệt vời, đảm bảo chuẩn 100% từ vỏ dây đến lõi dây, đảm bảo độ truyền tải tín hiệu công suất âm thanh ở mức tôi ưu nhất. Mức giá bán cũng không đắt so với chất lượng và tính năng của dây này, bạn nên đầu tư nếu có kinh tế.

Dây loa sounking chất lượng tuyệt vời
Dây loa sounking chất lượng tuyệt vời

4. Dây loa cao cấp Monster giá 60.000/mét

Là một trong những dòng dây loa khá được ưa chuộng trong năm 2023, dây loa này không còn xa lạ với anh em chơi audio chuyên nghiệp trên toàn quốc. Chất lượng của dây thì quá tuyệt vời, vỏ dây bằng cao su non dẻo dai, màu sữa chất lượng cao cấp, có in đầy đủ các thông tin như số mét dây, xuất xứ, thương hiệu… Lõi dây bằng đồng nguyên chất, lõi to dây đồng nhiều hơn, có thêm vỏ bọc dây chắc chắn hơn rất nhiều, tín hiệu được truyền dẫn hiệu quả cao.

Dây loa monter chất lượng cao tuyệt vời
Dây loa monter chất lượng cao tuyệt vời

5. Dây loa chuyên dụng lõi nhôm giá 20.000/mét.

Dây loa loại lõi nhôm này cũng được sử dụng cực kỳ nhiều vì chi phí dây rẻ dễ dàng đầu tư, lõi dây vẫn được thiết kế bằng cao su non màu trong có thể nhìn rõ được lõi, độ dẻo dai bình thường, chịu nhiệt không tốt.  Dây loa lõi đồng nhưng được pha một lớp nhôm nên đồng chưa đạt chuẩn 100%, theo thời gian thì lõi đồng này cũng không giữ được chất lượng đảm bảo như ban đầu, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin hoặc liên hệ để được tư vấn cụ thể.

Dây loa lõi nhôm giá rẻ
Dây loa lõi nhôm giá rẻ

Nên chọn loại dây nào để tiết kiệm chi phí và sử dụng hiệu quả nhất.

Trên đó là 5 loại dây loa thông dụng nhất hiện nay cho hệ thống loa âm trần sử dụng cho nghe nhạc và thông báo. Dây loa sommer 2×1.5 là mẫu dây chất lượng và hiệu quả trong tầm giá, hơn hẳn các loại dây lõi đồng khác cùng phân khúc, sử dụng cho hệ thống nhiều loa và công suất lớn để việc truyền tải âm thanh đi xa được tốt hơn.

Loại dây phổ thông bạn có thể mua đó là dây cadisun, mẫu dây giá rẻ mà cực kỳ bền, lõi đồng chất lượng trong tầm giá, chúng tôi đã lắp đặt rất nhiều cho khách hàng và đưa ra đánh giá cụ thể đẻ khách hàng lựa chọn.

Sao Xanh Audio lắp đặt dây loa âm trần chuẩn chất lượng cho các công trình đã thi công
Sao Xanh Audio lắp đặt dây loa âm trần chuẩn chất lượng cho các công trình đã thi công
Công trình hệ thống loa chất lượng chuyên nghe nhạc sao xanh thiết kế
Công trình hệ thống loa chất lượng chuyên nghe nhạc sao xanh thiết kế

Địa chỉ Mua dây loa ở Hà Nội chất lượng, giá rẻ nhất.

Sao Xanh Audio là đơn vị chuyên phân phối các loa âm trần nói chung và các thiết bị dây loa chuyên cho hệ thống loa âm trần nói riêng, tất cả các thiết bị đều đạt chuẩn chất lượng 100%. Mua dây loa tại công ty chúng tôi bạn sẽ được lựa chọn đa dạng các mẫu dây loa khác nhau, thương hiệu khác nhau, mức giá đầu tư khác nhau.

Tư vấn hỗ trợ chọn lựa dây loa phù hợp với số lượng loa, mục đích, giá trị phù hợp khác nhau để khách hàng có được một hệ thống loa âm trần ưng ý, chất lượng và hiệu quả nhất.

Khách hàng có thể qua trực tiếp địa chỉ Số 10 Ngõ 210 Võ Chí Công Cầu Giấy – Hà Nội để được test thực tế các mẫu dây hoặc gọi điện tư vấn đặt mua online qua 0977 934 800 để được hỗ trợ. Cam kết giá tốt nhất, sản phẩm chất lượng, giao hàng toàn quốc theo yêu cầu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *