Hướng dẫn thi công lắp đặt loa âm trần chuẩn kỹ thuật | Đấu nối loa chuẩn âm thanh

Nhu cầu sử dụng loa âm trần ngày càng được phổ biến, nhất là trong những năm 2022-2023 các hệ thống quán kinh doanh dịch vụ từ cafe, spa, nhà hàng hay đến các nhu cầu về thông báo toà nhà, nhà xưởng, công ty và hơn nữa là dùng cho phòng họp hội thảo hội nghị chuyên nghiệp. Vậy loa âm trần có khó lắp không, cần những thiết bị hỗ trợ nào và lắp như thế nào để đảm bảo an toàn, thẩm mỹ và chất âm thanh hay thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

4 Yếu tố quan trọng khi khi công lắp đặt loa âm trần?

Lắp đặt loa âm trần không hề khó nếu bạn chăm chỉ, lắp loa âm trần phục vụ cho nghe nhạc và thông báo trong thì rất đơn giản nhưng nếu bạn là người đầu tiên tiếp xúc với nó thì chắc chắn 100% bạn chưa biết phải lắp nó như thế nào và lắp đúng kỹ thuật ra làm sao. Mời bạn tham khảo những yếu tố quan trọng khi bạn học hỏi lắp đặt loa âm trần đúng kỹ thuật.

Loa âm trần đã được lắp đặt hoàn thiện
Loa âm trần đã được lắp đặt hoàn thiện

Vị trí lắp loa chuẩn, âm thanh hiệu quả.

Lắp loa âm trần phải chú trọng tuyệt đối đến vị trí lắp đặt loa, nếu bạn có không gian phòng rộng thì bạn nên bố trí loa đều để đảm bảo độ phủ âm đều, không nên lắp vào góc vì sẽ làm tiếng bị om và độ phủ bị hạn hẹp âm thanh sẽ không hay. Hãy tìm hiểu để có thêm kinh nghiệm chọn vị trí loa và lắp đặt loa để đảm bảo tuyệt đối về âm thanh khi sử dụng.

Lựa chọn số lượng loa, công suất loa phù hợp.

Phòng nhỏ bạn không nên dùng loa quá to công suất và ngược lại như vậy sẽ không thể đảm bảo âm thanh đủ chuẩn khi chúng ta sử dụng liên tục và chuyên nghiệp. Hãy chọn loa phù hợp với không gian phòng, sử dụng đúng mục đích nghe nhạc hay thông báo để căn chỉnh âm lượng công suất cho phù hợp, tránh sử dụng trái kỹ thuật khiến âm thanh không đạt yêu cầu.

Đảm bảo độ đẹp, thẩm mỹ cho không gian trần.

Nếu bạn bỏ qua bước thẩm mỹ khi lắp đặt loa âm trần thì bạn đã là người quá sai lầm, một chiếc loa lắp trên trần thạch cao phải đảm bảo độ đẹp, sang trọng và thẩm mỹ tuyệt đối. Lắp phải sạch, cắt lỗ phải chuẩn kích thước không cắt hỏng trần, không bôi bẩn lên thạch cao, không bôi bẩn lên loa nếu bạn là người sạch sẽ và kỹ tính. Bạn nghĩ sao nếu có một hệ thống loa vừa gọn gàng vừa đẹp thẩm mỹ tuyệt đối !.

Lắp loa âm trần phải đảm bảo thẩm mỹ tuyệt đối
Lắp loa âm trần phải đảm bảo thẩm mỹ tuyệt đối

Đấu nối loa chuẩn kỹ thuật.

Khi bạn đấu nối hệ thống loa âm trần chuẩn theo đúng kỹ thuật sử dụng sẽ bền hơn, phối ghép chuẩn giúp loa hoạt động nhẹ nhàng linh hoạt và âm thanh hay hơn. Ngược lại nếu bạn đấu nối loa sai kỹ thuật sẽ làm giảm tuổi thọ của tất cả các thiết bị, dễ gây chập cháy và phải sửa chữa liên tục trong thời gian sử dụng. Dây âm của loa sẽ được đấu vào cực âm của amply và dây dương của loa cũng vào cực dương của amply, bạn có thể đấu song song hoặc nối tiếp đều được.

Hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt loa âm trần chính xác, hiệu quả tại nhà.

Để lắp đặt được hệ thống loa âm trần chúng ta cần có những dụng cụ gì, cách thức tiến hàng ra làm sao và đấu nối thế nào, mời bạn tham khảo thêm những thông tin bổ ích giúp bạn có thể hiểu hơn về cách lắp loa âm trần cho nhanh hơn và hiệu quả hơn nhé.

Bước 1: Các thiết bị và dụng cụ cần thiết khi lắp loa.

+ Kìm, cưa, kéo, băng dính điện, tua vít, thước đo, thang chữ A

+ Khuôn lắp loa lên trần thạch cao đúng chuẩn ( có sẵn ở vỏ hộp )

+ Dây loa chuyên dụng lõi đồng chuẩn

+ Amply và loa âm trần, micro hay USB…

Bước 2: Xác định vị trí trên trần cần lắp loa.

Bạn cần xác định vị trí kích thước loa âm trần cần lắp loa thông qua mắt thường nhìn ngắm, dùng thước đo đo chuẩn vị trí cân đối, đặt khuôn đường kính loa, lấy bút đánh dấu vị trí cần lắp. Không nên xác định bừa vị trí loa dẫn đến việc không cân đối vị trí mất thẩm mỹ cho không gian trần.

Bước 3: Cắt lỗ loa trên trần thạch cao.

Công đoạn này bạn cần phải dùng cưa cắt lỗ loa theo hình tròn phù hợp đã đánh dấu, cắt đúng tỉ lệ, kích thước để lắp loa lên được chuẩn xác và vừa vặn theo đúng thông số của nhà sản xuất.

Cắt lỗ trần thạch cao bằng kích thước đường kính của loa
Cắt lỗ trần thạch cao bằng kích thước đường kính của loa

Bước 4: Đi dây loa trên trần.

Bước này cực kỳ mấy thời gian nếu bạn lắp đặt dây loa âm trần thạch cao liền, bạn phải cần có một ống nhựa hoặc que, gậy dài tầm 2 mét để có thể dễ dàng di chuyển trên trần từ các vị trí khác nhau. Đi dây từ vị trí amply đến các vị trí loa thông qua lỗ đèn, dùng ống nhựa luồn để nhanh hơn, bước này khi bạn làm thì sẽ hiểu ngay chúng tôi sẽ không giới thiệu thêm.

Nếu bạn đi loa chia vùng thì mỗi loa ở vùng đó đều phải là một dây riêng về amply ( ví dụ: 3 vùng phải đi 3 dây loa về amply…)

Nếu đi 1 vùng độc lập thì chỉ cần nối tiếp các loa vào với nhau và 1 vùng về amply

Bước 5 Đấu nối loa vào amply.

Bước này bạn cần xác định: Dây âm của loa và dây dương của loa ( ví dụ âm xanh, đỏ dương )

Loa có cổng âm và (5W) đỏ, 10w (trắng)

Trên loa và trên củ biến áp có hướng dẫn cách đấu nổi bạn có thể tham khảo trực tiếp.

Cực âm dương của loa
Cực âm dương của loa
cực âm và dương của amply
cực âm và dương của amply

Xác định cổng âm và dương của amply ( COM: ÂM, SP1 – SP2.. DƯƠNG…hoặc 70, 100v là dương )

Dây âm của hệ thống loa sẽ đấu vào COM trên amply và dây dương của loa sẽ đấu vào cổng dương 70v hoặc 100v trên amply ( Nếu bạn đấu vào 70v thì sẽ được nửa công suất và đấu vào 100v thì được công suất lớn nhất ).

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc đấu nối hãy liên hệ ngay đến kỹ thuật âm thanh công ty 0977 934 800 để được tư vấn tận tình hoàn toàn miễn phí.

Đơn vị bán và thi công hệ thống loa âm trần nghe nhạc, thông báo.

Sao Xanh Audio là đơn vị phân phối âm thanh số 1 thị trường hiện nay, nhập khẩu chính hãng có đầy đủ hoá đơn, giấy tờ… cam kết chất lượng chuẩn tuyệt đối, giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Thi công lắp đặt các hệ thống âm thanh thông báo, âm thanh nghe nhạc, các dòng loa âm trần cao cấp chính hãng đến các dòng loa giá rẻ, bảo hành 12 tháng, liên hệ 0977 934 800 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp theo yêu cầu. Địa chỉ khách hàng qua trực tiếp tại Số 10 Ngõ 210 Võ Chí Công Cầu Giấy – Hà Nội test thử các thiết bị trực tiếp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *